วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ทำความรู้จักกับ Char Aznable กันซักนิด

Char Aznable (20) in U.C. 0079
ผมขอแนะนำ Char Aznable (シャア・アズナブル ชาร์ อัสนาเบิลตัวละครที่ผมชื่นชอบมากที่สุดในเรื่อง โมบิลสูทกันดั้ม ในซีรี่ย์ Universal Century   ตัวละครชาร์ มีบทบาทสำคัญๆอยู่ 3 ภาค โดยภาคแรก The Mobile Suit Gundam เขาเป็นทหารเอกของฝั่งซีออน ที่สามารถสู้กับอามุโร่ได้อย่างพอฟัดพอเหวี่ยง  เอกลักษณ์ของชาร์ คือหุ่นทุกตัวที่ชาร์เป็นคนขับ จะต้องทำสีแดงให้ตรงกับ ฉายาของเขา  ดาวหางสีแดง (Red Comet)  ในภาคที่สอง The Mobile Suit Zeta Gundam ชาร์ ใช้ชื่อว่า ควาโทร วาจีนา (Quattro Bajeena) โดยทำงานกับกลุ่ม เอลโก้ (A.E.U.G.) ต่อต้านกลุ่ม Titans ซี่งต้องการทำลายล้างทหารซีออนเก่า และชาวอวกาศ  การปรากฏตัวครั้งสุดท้ายของชาร์ มาในหนังภาพยนตร์เรื่อง Char’s Counter Attack ซี่งซาร์รับบทเป็นผู้นำของนีโอซีออน ที่ต้องการปลดปล่อยอิสระภาพแก่มนุษย์ที่อาศัยในอวกาศ ผมรับรองว่าสนุกมาก ไม่ควรพลาดนะครับ บริษัท Dex ได้วางขายแล้ว 2 เรื่องคือ Mobile Suit Gundam และ Char’s Counter Attack


ความสามารถ
Casval Rem Deikun (27) as
Quattro Bajeena in U.C. 0087


ชาร์มีความสามารถสูงในการบังคับหุ่นต่อสู้ เขาสามารถมองเห็นจุดอ่อนของศัตรูและสามารถนำมาปรับใช้ ให้เขาได้เปรียบในการต่อสู้นั้นๆ ชาร์สามารถดีงความสามารถของหุ่นแต่ละตัวออกมาใช้ได้เต็มศักยภาพ ซี่งจะเห็นได้ในซีรี่ย์ว่า ซาร์สามารถเอาหุ่นที่ด้อยกว่า RX-78-2 Gundam เช่น Zaku, Z’Gok, and Gelgoog  มาสู้กับอามุโร่ได้อย่างทัดเทียมกัน

นอกจากฝีมือการขับหุ่นยนต์แล้ว ซาร์ยังถนัดในการต่อสู้หลายอย่างเช่น การใช้อาวุธจำพวก ปืน และ ดาบ  โดยเฉพาะวิชาการฟันดาบ (Fencing) ชาร์ได้ฝีกหัดตั้งแต่สมัยเรียนที่โรงเรียนเตรียมทหารของซีออน หากสังเกตที่ระหว่างคิ้วของชาร์ จะมีรอยแผลเป็นที่เกิดจากการดวลดาบกับ กาม่า ซาบี้ (Garma Zabi) ในช่วงเรียนเตรียมทหารนั่นเอง
ส่วนความสามารถพิเศษที่เรียกว่า Newtype ชาร์ก็มีเช่นเดียวกับอามุโร่ เพียงแต่ต่างกันที่ อามุโร่ นั้นเป็นพวก born to be แต่ ชาร์ เกิดจากการฝึกฝนเป็นเวลายาวนาน จนกระทั่งมีความสามารถแบบ Newtype ได้ 
นอกจากนี้ ชาร์ ยังเป็น นักวางแผนทางกลยุทธและแทคติคการรบ ความฉลาดเดินคู่แข่ง ทำให้เขาสามารถวางแผนการรบ และสั่งการลูกน้องบนยานได้ เขามีความสามารถด้านการพูดและความเป็นผู้นำเช่นเดียวกับพ่อ โดยเขาได้เป็นผู้นำของชาวอวกาศ Neo Zeon ในเวลาต่อมา


Char Aznable (33) in U.C. 0093

ของสะสมตอนเด็ก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น